» Thông tin » Lưu ý thành lập chi nhánh công ty
Danh Sách Sinh Viên 

Lưu ý thành lập chi nhánh công ty

Những lưu ý thành lập chi nhánh công ty là gì? Để mở rộng việc kinh doanh thì doanh nghiệp sẽ nghĩ tới việc thành lập chi nhánh. Việc thành lập chi nhánh công ty để được thuận lợi về sau cần một số hiểu biết luật thuế và luật doanh nghiệp nhất định. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực pháp lý doanh nghiệp Đại Việt tư vấn giúp doanh nghiệp thuận lợi trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh của mình khi mở chi nhánh công ty.

Phân biệt thành lập chi nhánh cùng tỉnh và khác tỉnh

Thành lập chi nhánh công ty cùng tỉnh giống với thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh về hồ sơ thủ tục khi đăng ký kinh doanh trên sở kế hoạch đầu tư và nộp lệ phí môn bài tại nơi (tỉnh) thành lập chi nhánh, nhưng lại khác nhau về thủ tục thuế và sử dụng con dấu.
Chi nhánh hạch toán phụ thuộc: Không có con dấu và công ty mẹ thực hiện kê khai thủ tục thuế.
Chi nhánh hạch toán độc lập: Sử dụng con dấu riêng và kê khai thuế, quyết toán thuế, lập báo cáo tài chính riêng cho chi nhánh

Xem thêm:

>> Sự khác nhau giữa chi nhánh và văn phòng đại diện

>> Lưu ý  Thành Lập Chi Nhánh Công Ty

>> Điều Kiện Hồ Sơ Thành Lập Văn Phòng Đại Diện

>> Chức Năng Hoạt Động Của Văn Phòng Đại Diện

Thành lập chi nhánh của công ty bao gồm hồ sơ gì?

Thành lập chi nhánh công ty TNHH một thành viên (TNHH MTV) hoặc Doanh nghiệp tư nhân (DNTN):
+ Quyết định thành lập chi nhánh của chủ sở hữu công ty (doanh nghiệp)
+ Giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người quản lý chi nhánh (đứng tên trên giấy phép chi nhánh)
+ Thông báo thành lập chi nhánh công ty theo mẫu thông ty thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT
Thành lập chi nhánh công ty cổ phần và TNHH 2 thành viên trở lên tương tự như trên. Tuy nhiên doanh nghiệp bổ sung thêm Biên bản họp của hội đồng thành viên hoặc hội đồng cổ đông

Nơi nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty

Doanh nghiệp nộp 1 bộ hồ sơ như trên Sở kế hoạch đầu tư Tỉnh, Thành Phố, hoặc nộp qua mạng trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
Sau khi nộp hồ sơ, doanh nghiêp nhận Giấy biên nhận đã nhận hồ sơ của Phòng đăng ký kinh doanh
• Nhận thông báo trả kết quả hồ sơ hợp lệ hoặc thông báo bổ sung hồ sơ nếu hồ sơ chưa đúng hoặc chưa đầy đủ
• Đóng lệ phí bố cáo thành lập chi nhánh mới

Lưu ý gì khi thành lập chi nhánh công ty?

Theo luật định thì lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống là hạch toán độc lập. Việc thành lập chi nhánh dù cùng tỉnh nhưng khác quận huyện thì vẫn phải kê khai nộp thuế như một công ty độc lập. Đây là trường hợp rất dễ sai sót nên doanh nghiệp cần lưu ý.

Thành lập chi nhánh có cần vốn điều lệ không?

Chi nhánh là một bộ phận của công ty dù là độc lập hay phụ thuộc và hoạt động dựa trên sự ủy quyền, vốn do công ty chủ quản cung cấp vì vậy khi thành lập chi nhánh không cần vốn điều lệ.

Căn cứ pháp lý thành lập chi nhánh công ty (doanh nghiệp)

• Nghị định 96/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Doanh nghiệp 2014 có hiệu lực từ ngày 8/12/2015
• Luật doanh nghiệp số 68/2014/QH13 có hiệu lực ngày 01 tháng 07 năm 2015
• Nghị định số 07/2016/NĐ-CP Quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của Công ty nước ngoài tại Việt Nam có hiệu lực ngày 10/03/2016
• Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn nghị định 78 về đăng ký doanh nghiệp; có hiệu lực ngày 15 tháng 01 năm 2016;
• Nghị định số 78/2015/NĐ-CP hướng dẫn chi tiết Luật doanh nghiệp về Đăng ký kinh doanh; có hiệu lực ngày 01 tháng 11 năm 2015;
• Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg: Quyết định ban hành hệ thống ngành kinh tế Việt Nam có hiệu lực thi hành từ ngày 20 tháng 8 năm 2018.

Quy trình thành lập chi nhánh tại Đại Việt

Khách hàng cần cung cấp gì khi thành lập chi nhánh?

Khách hàng chỉ cần cung cấp cho Đại Việt giấy CMND hoặc căn cước công dân (CCCD) hay hộ chiếu. Phần còn lại Đại Việt sẽ thực hiện hoàn toàn

Thời gian hoàn thành việc thành lập chi nhánh cho công ty?

3 – 7 ngày làm việc (Chúng tôi luôn cố gắng soạn và gửi hồ sơ nhanh nhất cho doanh nghiệp)
1. Khách hàng cung cấp thông tin để mở chi nhánh công ty.
2. Cung cấp mã số thuế doanh nghiệp công ty chính và chứng minh nhân dân/ CCCD của giám đốc hoặc của người quản lý chi nhánh.
3. Đại Việt soạn hồ sơ và giao ký hoặc gửi mail để doanh nghiệp in ra ký.
4. Doanh nghiệp ký tên, đóng dấu và gửi lại Đại Việt.
5. Đại Việt nộp và nhận kết quả mở chi nhánh công ty.
  



VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG

VĂN PHÒNG BÌNH ĐỊNH

Copyright © 2017 - All Rights Reserved - www.thanhlapcongtyqn.vn

Đang online: 12    Lượt truy cập: 1534082

0914 007 116
dịch vụ thành lập công ty dịch vụ thành lập công ty