» Thông tin » Thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện
Danh Sách Sinh Viên 

Thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện

Thay đổi địa chỉ trụ sở vpđd có thay đổi dấu?

Trong trường hợp văn phòng đại diện thay đổi địa chỉ thì doanh nghiệp tiến hàng khắc con dấu mới và thông báo về việc thay đổi mẫu con dấu đến cơ quan đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở mới của văn phòng đại diện.

Mở văn phòng đại diện có cần đăng ký không?

Theo quy định, khi thành lập văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải đăng ký hoạt động với Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và Đầu tư. Doanh nghiệp thực hiện việc đăng ký này bằng cách gửi bộ hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tới Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt văn phòng đại diện, để được cấp giấy phép hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

Văn phòng đại diện hết hiệu lực hoạt động khi nào?

Văn phòng đại diện không còn hiệu lực hoạt động thuộc một trong hai trường hợp sau:
• Thứ nhất, công ty chủ động muốn chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện nên nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện.
• Thứ hai, văn phòng đại diện tạm ngừng hoạt động 01 năm mà không thông báo với Phòng đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế. Trong trường hợp này, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo bằng văn bản về hành vi vi phạm và yêu cầu người đại diện theo pháp luật của công ty đến trụ sở của Phòng đăng ký kinh doanh để giải trình. Sau 10 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc thời hạn giải trình mà người đại diện này không đến giải trình thì Phòng đăng ký kinh doanh ra quyết định thu hồi Giấy phép thành lập văn phòng đại diện.

Xem thêm:

>> Sự khác nhau giữa chi nhánh và văn phòng đại diện

>> Lưu ý  Thành Lập Chi Nhánh Công Ty

>> Điều Kiện Hồ Sơ Thành Lập Văn Phòng Đại Diện

>> Chức Năng Hoạt Động Của Văn Phòng Đại Diện

Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện bao gồm hồ sơ gì?

• Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động đối với văn phòng đại diện của doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư (Phụ lục II-19, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT) đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.
• Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (Phụ lục II-13, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT).

Trình tự việc thay đổi văn phòng đại diện

Người đại diện theo pháp luật gửi trực tiếp Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện đến Phòng đăng ký kinh doanh hoặc qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Doanh nghiệp nộp tại thời điểm đăng ký thay đổi văn phòng đại diện. Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, quý khách được nhận kết quả.

Chuyển văn phòng đại diện sang tỉnh, thành phố khác

Theo quy định tại Điều 48 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP Doanh nghiệp gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện dự định chuyển đến. Khi nhận được Thông báo của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện dự định chuyển đến trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp và gửi thông tin đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi trước đây văn phòng đại diện đặt trụ sở.

Xem thêm:

>> Thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh

>> Thủ tục giải thể chi nhánh công ty

>> Thành lập chi nhánh công ty cổ phần

>> Thành lập chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn

Chuyển văn phòng đại diện trong cùng tỉnh, thành phố

Doanh nghiệp gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở văn phòng đại diện. Khi nhận được Thông báo của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, thay đổi thông tin đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
• Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

Giấy phép văn phòng đại diện gồm những thông tin gì?

Giấy phép thành lập văn phòng đại diện có tên đầy đủ là Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện. Giấy phép thành lập văn phòng đại diện gồm các nội dung chủ yếu như sau:

Các thông tin liên quan đến văn phòng đại diện

Thông tin về người đứng đầu văn phòng đại diện:
Thể hiện thông tin cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện bao gồm:
• Họ và tên đầy đủ, Giới tính;
• Ngày sinh, Dân tộc và Quốc tịch;
• Loại giấy tờ chứng thực như Chứng minh nhân dân, Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực;
• Số giấy tờ chứng thực, Ngày cấp và Nơi cấp;
• Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú;
• Chỗ ở hiện tại.
• Chữ ký của người đứng đầu văn phòng đại diện;
Địa chỉ văn phòng đại diện:
• Phải ghi địa chỉ đủ 4 cấp gồm số nhà, tổ, ấp, đường, khu phố, phường, xã, quận, huyện, tỉnh, thành phố;
• Các thông tin khác bao gồm điện thoại, email, fax, website;
Tên văn phòng đại diện:
• Tên văn phòng đại diện viết bằng tiếng Việt.
• Tên viết bằng tiếng nước ngoài.
• Tên văn phòng đại diện viết tắt.
Thông tin về doanh nghiệp chủ quản của văn phòng đại diện:
• Tên doanh nghiệp.
• Mã số doanh nghiệp;
• Địa chỉ trụ sở chính.

Thông tin liên quan đến cơ quan đăng ký kinh doanh

• Cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký văn phòng đại diện. Cụ thể là Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh/thánh phố; Phòng đăng ký kinh doanh;
• Tên: Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện;
• Mã số văn phòng đại diện;
• Ngày cấp lần đầu và ngày đăng ký thay đổi lần thứ mấy ( nếu có thay đổi);
• Chữ ký, họ tên của Phó trưởng phòng hoặc Trường phòng đăng ký kinh doanh và Đóng dấu của Phòng đăng ký kinh doanh ( phần này nằm ở cuối Giấy chứng nhận đăng ký văn phòng đại diện)

Xem thêm:

>> Thành lập chi nhánh công ty hạch toán độc lập, phụ thuộc

>> Lưu ý Thủ tục thành lập chi nhánh khác tỉnh

>> Nên thành lập chi nhánh hay địa điểm kinh doanh

>> Doanh nghiệp chế xuất thành lập chi nhánh

>> Thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện

>> Thay Đổi Nội Dung Hoạt Động Của Văn Phòng Đại Diện Doanh Nghiệp Tư Nhân
    



VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG

VĂN PHÒNG BÌNH ĐỊNH

Copyright © 2017 - All Rights Reserved - www.thanhlapcongtyqn.vn

Đang online: 11    Lượt truy cập: 1534076

0914 007 116
dịch vụ thành lập công ty dịch vụ thành lập công ty